6.03.2014

the day i became spiderman

One month akong walang update - busy lang sa bagong pinagkukunan ng goldbars.
At dahil nakaluwag ng schedule nitong nakaraang linggo, my sister and I planned a weekend roadtrip to Bataan just in time for her birthday.

One of the attractions sa resort na kinuha namin ang kanilang Extreme Sports ranging from Zip-Line, Wall Climbing, Air Soft at kung ano-ano pa..
I knew that my sister would not pass the opportunity to try most-if not all these activities at panigurado na hihilahin nya din ako to try it.
Na-try ko na mostly lahat ng attractions and activites they're offering except for one, and that is Wall Climbing.

I haven't tried it yet kahit na madami ang opportunities because of two reasons:
-Una, I have an active lifestyle but I don't have a gym-rat physique (baka di kayanin ng upper body strength ko ang lahat ng taba ng lower body ko)
-Second, nahihiya ako na di umabot sa endpoint at sumuko na lang (epic fail)

Kaya I made a promised last weekend na kahit ano ang mangyari, I will try my best and climb the top ala-Spiderman..




There is a saying that in everything we do "taking the first step is always the hardest" pero sa sport na to, naniniwala ako na mas mahirap ang mga last steps to reach the top because of the limited small rocks na pwede mong kapitan at tuntungan.

Masakit na braso, fear of falling, pressure from watchers at kung anu-ano pang factors ang lalong magpapahirap sa pag akyat, pero as promised to myself, I will do my best para maabot ko ang ultimate goal.


and after almost 15mins. of trying... 

I finally reached the top!

That feeling when you achieved something remarkable...PRICELESS!
Kailangan ko nang i-crossed out ang Wall Climbing sa bucket list ko.

1 comment: